เวียงแหง 7สถานที่ ที่คุณอาจยังไม่เคยไป !!!

รวมบทความต่างๆ เกี่ยวกับอำเภอเวียงแหง
เวียงแหง 7สถานที่ ที่คุณอาจยังไม่เคยไป !!!

เวียงแหง 7สถานที่ ที่คุณอาจยังไม่เคยไป !!!

อำเภอเวียงแหง มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่มากมายหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ทางธรรมชาติหรือสถาปัตยกรรมต่าง ๆ และอาจมีบางสถานที่ที่คุณอาจจะยังไม่เคยไปสัมผัส หรือใครที่มาเที่ยวเวียงแหงแล้วอาจจะพลาดไป วันนี้ทีมงานที่นี่เวียงแหง เราจึงจะพาทุกท่านมารู้จัก 7 สถานที่ในอำเภอเวียงแหง ที่คุณอาจจะยังไม่เคยไป พร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลยว่ามีที่ใหนกันบ้าง...


1. สะพานแขวนห้วยหญ้าไทร

สะพานแขวนห้วยหญ้าไทร

เริ่มกันที่... สะพานแขวนห้วยหญ้าไทร เป็นสะพานที่มีความสวยงามอยู่ทามกลางธรรมชาติ เป็นสะพานข้ามแม่น้ำอยู่ที่หมู่บ้านห้วยหญ้าไทร ไปทางหมู่บ้านห้วยหก ตำบลเมืองแหง เป็นจุดที่คนนิยมไปพักผ่อน เล่นน้ำ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงหน้าร้อน หรือจะไปถ่ายรูปกันแบบซิล ๆ ก็ได้เลย..


2. จุดชมวิวดอยดำ

จุดชมวิวดอยดำ

ที่ต่อมาที่เราจะแนะนำก็คือ จุดชมวิวดอยดำ บอกได้เลยว่าใครที่ยังไม่เคยไปสัมผัสบรรยากาศของที่นี่ ต้องหาโอกาศไปให้ได้สักครั้ง เพราะที่นี่เป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงามมากอีกแห่งหนึ่งของเวียงแหง ในช่วงหน้าหนาวคุณจะได้พบกับทะเลหมอกตอนเช้า ๆ พร้อมกับพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม และยิ่งไปกว่านั้นคุณยังจะได้เห็นวิวของยอดดอยหลวงเชียงดาวที่อยู่ไกลออกไปอีกด้วย..


3. จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแปกแซม

จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแปกแซม

โลเคชั่นต่อมาคือ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแปกแซม เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวนี้ ซึ่งจุดชมวิวนี้จะอยู่เลยจากป้าย "แปกแซม" (ตรงกังหัน) ขึ้นไปอีกสักหน่อย..

จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแปกแซม

หากคุณไปตรงจุดนี้ตอนเช้าๆ ( ตื่นเช้าๆ ไปก่อนพระอาทิตย์ขึ้นสักนิดนึง :) คุณจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก และถ้าหากคุณไปตอนหน้าหนาว (ประมาณ ม.ค. - ก.พ.) ก็จะเห็นทะเลหมอกกับดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยที่บานสะพรั่ง พร้อมให้คุณได้ถ่ายรูปสวย ๆ อีกด้วย หลาย ๆ คนที่ไปเที่ยวแปกแซมอาจจะพลาดที่จะขึ้นไปชมวิวที่จุดนี้กัน..


4. น้ำตกห้วยลึก

น้ำตกห้วยลึก

ต่อมาก็จะเป็นน้ำตกอีกแห่งหนึ่งของเวียงแหง นั้นก็คือ น้ำตกห้วยลึก น้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่ในอำเภอเวียงแหง อำเภอเล็กๆ แห่งนี้ ณ บ้านห้วยลึก ต.เปียงหลวง เป็นน้ำตกที่มีเสน่ห์สุด ๆ เหมาะแก่การเที่ยวช่วงหน้าร้อนเป็นอย่างมาก หากใครได้มีโอกาศมาเที่ยวพักผ่อนที่เวียงแหง อย่าพลาดที่จะไปแวะเที่ยวที่นี่กันด้วยนะ เพราะที่นี่เป็นน้ำตกกลางป่าที่มีความสวยงาม แถมยังรายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียว ยิ่งทำให้บรรยากาศดีเข้าไปใหญ่...


5. ฐานทัพกองพล 93

ฐานทัพกองพล 93

สถานที่ต่อมาเป็นแหล่งประวัติศาตร์ คือ ฐานทัพกองพล 93 ของกองทัพจีนคณะชาติ ที่บ้านเปียงหลวง (ใกล้กับ ซี หลง ซัง จุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเวียงแหง) สถานที่ที่มีเรื่องราวมากมายเกินขึ้นที่นี่ โครงสร้างทำด้วยดิน มีลักษณะเป็นรูปตัวแอลในภาษาอังกฤษ ด้านหลังจะมีต้นไทรขนาดใหญ่ค่อยแผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงาอยู่ด้วย..


6. เก่อเจ่อแท่

เก่อเจ่อแท่

ต่อมาสถานที่สุดอันซีนอีกแห่งของเวียงแหง นั้นก็คือ.. เก่อเจ่อแท่ หรือ แกรนด์แคนยอนนามน เก่อเจ่อแท่ ในภาษาปากากะญอ เเปลว่า ภูเขาขาด
เป็นสถานที่ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาได้อย่างสวยงาม
แกรนด์แคนยอนแห่งนี้อยู่ที่บ้านนามน อยู่ทางกลางขุนเขาและต้นไม้ ค่อนข้างมีความสูง (แนะนำให้ไปกับผู้ที่ชำนาญทาง
เหมาะสำหรับไปหน้าหนาวหรือหน้าแล้งไม่แนะนำช่วงหน้าฝนเพราะดินอ่อนนุ่มอาจเกิดอันตรายได้) แต่ถ้าหากใครไปถึงแล้วละก็ บอกได้เลยว่าสวยงามมาก ๆ


7. น้ำตกเลวา

น้ำตกเลวา

และสุดท้ายนี้คือ น้ำตกเลวา หรือ น้ำตกรักจังนามน ซึ่งในภาษาปากากะญอ เลวา แปลว่า ผาขาว น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่บ้านนามน มีทั้งหมดประมาณ 4 ชั้น อยู่กลางป่าเขาที่เขียวขจีตลอดทั้งปี หากใครได้มีโอกาศไปสัมผัสความเย็นของน้ำ ฟังเสียงนกที่ร้องมาเป็นระยะ ๆ สัมผัสบรรยากาศของที่นี่แล้วละก็ ช่วยให้ผ่อนครายได้เยอะเลยทีเดียวเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก หลายๆ คนอาจจะเคยไปเที่ยวที่น้ำตกแม่หาดกันแล้ว..แต่ที่น้ำตกเลวาแห่งนี้มีความสวยงามไม่แพ้กันอย่างแน่นอน..